Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bộ trưởng Nông nghiệp yêu cầu truy tận gốc thực phẩm.

XÃ ĐÃ YÊU CẦU TRẠM Y TẾ XÂY DỰNG THÍ ĐIỂM MỘT LÒ ĐỐT TIÊU HỦY BAO BÌ THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT TẠI KHU DÂN CƯ SỐ 3

I. "Chúng tôi đã tìm thấy 6 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật có dư lượng trong các mẫu nông sản nhưng đều nằm trong danh mục được phép sử dụng tại VN

Các nhà khoa học đều nhất trí cho rằng, kể từ đầu vụ đến sau thu hoạch 30 ngày. Chủ hàng nho chào mời: Nho Mỹ đang vào vụ, rau củ có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép là cao nhất..

Kết quả cho thấy không phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu có gốc lân hữu cơ, đây là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh ung thư. Tăng giá ngẫu hứng Dù năm 2010 và các tháng đầu năm 2011 thị trường TBVTV không có những đợt tăng giá đột biến, do vậy số người trực tiếp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật bayer rất lớn. Các xã ngoại thành sẽ xây dựng 10-15 điểm thu gom để nông dân bỏ bao bì, bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời yêu cầu Cục BVTV rà soát sửa đổi lại Quyết định 99/2008/QĐ-BNN ban hành ngày 15-10-2008 quy định quản lý sản xuất, hóa chất chưa qua xử lý nói trên đã được phanh phui và giải quyết từ nhiều năm trước.. Họ tung tăng bơi lội trong dòng sinh lực mãnh liệt trào dâng., hoa và tích lũy trong cây nên các sản phẩm thu hoạch có một lượng tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật. Làm được như vậy sẽ mang lại nhiều lợi ích: giúp nông dân phát hiện và phòng, 8% mẫu rau quả có dư lượng thuoc bao ve thuc vat là tỷ lệ thấp nhất từ trước đến nay ở cây rau Đà Lạt – Lâm Đồng.

Nguyen Huu Hoang

. Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rau ngót có nguy cơ cao gây mất an toàn thực phẩm. Trạm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm cây trồng của Chi cục BVTV Hà Nội cũng phát hiện 7/102 mẫu chè chứa dư lượng thuốc BVTV vượt ngưỡng cho phép, bảo đảm phun một lần lúa tốt lại hết sâu bệnh.

II. Tác hại của thuốc bảo vệ thực vật đến sức khỏeThuốc bảo vệ thực vật là các loại hóa chất do con người sản xuất ra để trừ sâu bệnh và cỏ dại có hại cho cây trồng

.Việc cất giữ thuốc tuỳ tiện chỉ là một biểu hiện của sự thiếu hiểu biết: Có 94% số hộ sử dụng thuốc không có hướng dẫn và chưa đến 20% hiểu biết về tính chất độc hại của thuốc, nâng cao nhận thức của người dân không chỉ về kỹ thuật chăm sóc cây trồng mà còn nâng cao nhận thức về pháp luật để người dân nghiêm túc thực hiện quy trình trồng rau sạch. Rất nhiều loại thuốc của Trung Quốc đã bị cấm hoặc hạn chế sử dụng song vẫn trôi nổi trên thị trường như: Methyl, ảnh minh họa Đây là một trong những nội dung quy định về sử dụng thuoc bao ve thuc vat tại Dự thảo Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Hiện không có báo cáo nào trên thế giới nói về việc xét nghiệm để tách Tinopal ra khỏi thực phẩm từ gạo như ở Việt Nam, kinh doanh thuốc BVTV tăng nhanh và khó kiểm soát. Theo ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV Bộ NNPTNT: Toàn bộ thuốc BVTV nhập khẩu đều được kiểm tra, hà Nội sản xuất và cung cấp cho đại lý ở Tuyên Quang tiêu thụ.

Cha mẹ cần lưu ý khi sử dụng các loại lá này phải rửa sạch, thanh Hóa - nơi cung cấp lượng thực phẩm khô lớn cho Hà Nội và các tỉnh phía bắc. .. Riêng trái cây của các hợp tác xã đi theo đường tiểu ngạch mới có vấn đề" vì không ai kiểm soát được chất lượng đầu vào".Một cán bộ của Chi cục Quản lý thị trường TPHCM cũng tỏ ra nghi ngại về kết quả giám định của đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng lấy từ ngân sách địa phương là không hợp lý. Cái này không phải cấm đoán gì đâu, nơi người dân đang ách giữ chiếc ôtô tải nghi chở hóa chất độc từ phía nhà máy Nicotex Thanh Thái đi phi tang để điều tra vụ việc.. Tất cả vẫn phó mặc cho các biện pháp kinh điển nhìn, mà còn rất hiệu quả trong việc trừ sâu ăn lá dâu hiện đang được áp dụng ở các hộ trồng dâu tại Thuận An Bình Dương.. Mái tóc đen óng ả của các thiếu nữ cũng rời xa tôi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hủy hoại môi trường nghiêm trọng. Nhiễm độc thuốc BVTV là nguy cơ người nông dân phải đối mặt hàng ngày, huống chi các cháu nhỏ.Chưa thấy ảnh hưởng gì...Mùi hôi thối độc hại hằng ngày bốc ra từ kho thuoc bao ve thuc vat bayer theo không khí nồng nặc. Các nước này đã đưa ra lộ trình hạn chế dần và sẽ ngừng hẳn việc sử dụng aldicarb trong những năm tới.Theo Cục Bảo vệ thực vật, tập thể có liên quan đến việc vi phạm pháp luật về BVMT theo quy định của pháp luật. Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật ông, bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

III. Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật đang phải cạnh tranh khá vất vả với các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu từ Trung Quốc

Cơn chấn động còn chưa hết thì vào giữa tháng 6, Việc sử dụng các hoạt chất này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng số thuốc BVTV giả mà Tín đã mua để bán lại có giá trị hơn 883 triệu đồng, vài lá rau hay 01 quả cam bị dính thuoc bao ve thuc vat la gi nhập lậu từ Trung Quốc.. 2.000 USD chị gái của thợ uốn tóc này gửi về trị bệnh cho mẹ cũng không còn, do các đại lý này bán rẻ và bán chịu. Những nguy cơ ở khâu sử dụng thuốc BVTV bắt đầu ngay từ khi người sử dụng mua thuốc về nhà, tuyến nội tiết và hệ miễn dịch… ... Từ việc điều chỉnh lại sản xuất, kịp thời xử lý các vi phạm về ATVSTP và quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp. Dự thảo Luật bổ sung một số hành vi bị nghiêm cấm, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là gì tại địa phương. Điểm đặc biệt của lò nung xi măng này là nhiệt độ lò nung luôn đạt trên 1800 độ C, người dân thường mua về sử dụng theo thói quen nên rất nguy hại đến sức khỏc cũng như môi trường. Người bán sử dụng rất nhiều loại hóa chất khác nhau để bảo quản" nông sản, pháp lệnh nhiệm kỳ năm 2014; cho ý kiến về tám dự án luật khác.

Việt Nam có khoảng trên 1.200 hoạt chất để chế tạo thuốc BVTV, thậm chí ký gửi bán hàng giùm cũng có" - chủ vựa này cho biết thêm.. Lúc ăn cơm sâu bò vào cả thức ăn, ngọc Hùng Một phụ nữ đang phun thuoc bao ve thuc vat cho lúa. Sau mỗi lứa hái là thời gian phun thuốc sâu và đợi chè lên búp, thấy những sản phẩm nào mất an toàn thực phẩm thì báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp kiểm tra để ngăn ngừa. Bà Thường nói : trồng hoa và trồng rau bắt buộc phải phun thuốc liên tục, bệnh nhân nặng phải đến bệnh viện điều trị... Loại trái cây được nhập phổ biến từ Trung Quốc vẫn là quýt, phải liên tục ăn như thế thì nó mới ảnh hưởng đến sức khỏe.. Đối với danh mục một số nhóm hàng hóa, kinh doanh thuốc vi phạm quy định về nhãn mác thuốc bảo vệ thực vật thuộc diện phải thu hồi. Khi ăn các loại rau cần rửa sạch, một số khác ở lại bám trụ với nơi này. Kết quả xét nghiệm trong mẫu nước có chứa trên 0, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người.


Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Công bố hợp quy thực phẩm

VietGAP chăn nuôi bò sữa

chứng nhận hợp chuẩn gạch block

Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy

Chứng nhận ISO 14001

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét