Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón nghiên cứu.

BẮT ĐẦU ĐỢT THỨ 5 TÌM KIẾM SINH CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN VIÊN MẤT TÍCH TRÊN NÚI PHAN SI PĂNG

I. Công bố toàn công bố chất lượng phân bón văn cam kết WTO

Tiến sĩ Hảo cũng cho biết, phẩm màu công nghiệp nói chung, Rhodamine B nói riêng đều độc hại, bị cấm sử dụng trong thực phẩm vì khó phân hủy. Tùy từng cơ thể mà ảnh hưởng đến gan, thận hoặc tồn dư lâu ngày, gây độc hại cho cơ thể. Còn thực sự chúng có gây ung thư hay không hiện vẫn chưa chắc chắn. Cổ phiếu GAS của Tổng công ty khí Việt Nam. Sau khi có thông tin GAS được chọn vào rổ chỉ số MSCI Frontier Index, bắt đầu từ ngày 31/8 tới, cổ phiếu GAS đã tăng 4 phiên liền. Đặc biệt, trong phiên cuối tuần qua, cổ phiếu GAS công bố chất lượng phân bón được giao dịch với khối lượng đột biến hơn 2,4 triệu đơn vị phiên trước đó là hơn 700.000 đơn vị, so với mức phổ biến từ vài chục nghìn cho đến ba trăm nghìn cổ phiếu mỗi phiên trong vòng 1 tháng qua..

Ngoài ra, doanh nghiệp hiện có 8.822 tỷ đồng vốn chủ sở hữu. Tiền mặt và các khoản tương đương tiền đạt 5.669 tỷ đồng. Nghe tin ông học ĐH luật, người dân trong xã bắt đầu đến nhờ tư vấn mỗi khi có tranh chấp, khiếu nại. Ở ĐH, tôi học luật tổng hợp, không được chuyên sâu nên nhiều khi bà con nhờ, mình bí thật nhưng bà con không tin, cứ nghĩ mình làm cao. Khổ thế!" - ông Hùng giãi bày. Thế là ông lại học. Đầu năm 2013, ông dự thi vào lớp cao học luật do Trường ĐH Luật TPHCM mở tại TP Nha Trang. Trong số 850 thí sinh dự thi để chọn ra 192 người, lại có tên ông. Hai đứa con thấy tôi ham học cũng trở nên chăm hơn. Cả 2 đứa đang học ĐH ở TPHCM đều rất giỏi" - ông Hùng khoe. Tại cư xá Đại Quang Minh Châu Văn Liêm, P.14, công bố chất lượng phân bón Q.5, TP.HCM có hàng chục sạp bán chỉ thêu tranh chữ thập. Người bán cho biết, có đến hàng trăm loại chỉ nhưng cơ bản chia theo màu sắc và kích cỡ hay bộ mẫu tranh có kèm theo chỉ, kim… Giá tùy mẫu tranh và kích cỡ tranh, từ 30.000đ - 650.000đ/bộ. Giới thiệu loại chỉ trên nhãn ghi chữ DMC, nhưng chủ sạp V. Nói thẳng: 3.000đ/tép làm gì có chuyện chính hãng", người ta làm theo code màu của DMC thôi, nhưng đều là hàng ngoại nhập, bảo đảm thêu rất đẹp". Tuy nhiên, theo nhận định của giới kinh doanh phân bón và ngành nông nghiệp, hiện nay nguồn cung phân bón dồi dào nên khó có khả năng xảy ra tình trạng phân bón sốt" giá, khan hàng trong thời gian tới.. Tỉnh sắp ban hành và triển khai đề án: Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới", Đoàn Thanh niên tham gia giữ gìn đảm bảo an toàn giao thông". Tại các trang trại nuôi bò sữa hữu cơ, nguồn thức ăn chăn nuôi phần lớn dựa vào sản phẩm tại trang trại - nguồn cỏ nuôi trồng tự nhiên không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản hay chất tạo màu và không có hạt giống biến đổi gen GMO. Cả ngày hôm qua chị Huỳnh Ngọc Mỹ cố đào bới trong đống đổ nát để tìm một cây vàng và sợi dây chuyền nhưng không thấy. 2.000 USD chị gái của thợ uốn tóc này gửi về trị bệnh cho mẹ cũng không còn. May mắn là trước khi lửa bao lấy hàng chục kiốt, hàng chục tiểu thương kịp thức giấc tung cửa chạy thoát thân nên không thiệt hại về người. Trả lời về rác thải y tế, ông Kiệt cho biết, TP HCM hiện có 109 bệnh viện với lượng nước thải 17.000 khối mỗi ngày. Khi xét nghiệm, các chất thải đều cao hơn từ 100-1.000 lần cho công bố chất lượng phân bón phép. Trong số đó, chỉ 85 bệnh viện có hệ thống xử lý nước thải nhưng đã xuống cấp và quá tải với nhu cầu hiện tại.

II. Truy tố nguyên công bố chất lượng phân bón chánh thanh tra Sở NN&PTNT

.Đáng lưu ý, có 50 mẫu chất lượng rất thấp: Thành phần N - P - K thấp hơn so với chất lượng ghi trên nhãn mác, bao bì tới 60 - 70 % khiến cà phê bị héo rũ, cháy lá, rụng quả non hàng loạt, đồng thời sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây trong nhiều năm tới. Người dân kiến nghị cần quản lý chặt chẽ và quy định rõ trách nhiệm của các bộ, ngành có liên quan trong việc đảm bảo chất lượng công trình và an toàn các hồ chứa nước, đập thủy điện, nhất là ở khu vực miền Trung, tránh tình trạng người dân vừa phải chịu bão, lũ vừa phải chịu ảnh hưởng do xả lũ gây úng ngập. Trước đó, ngày 29/11, người dân xung quanh khu công nghiệp này đã tình nguyện làmtrinh sát theo dõi hành vi bất thường khi công bố chất lượng phân bón thấy xe cuốc đào hố lớn. Ngay sau đó, xe tải chở bùn đen, bốc hôi thối chạy đến đổ xuống hố và vội vàng lấp đất lại. Sự việc đã được trình báo cơ quan chức năng. Việc ấy rất khó và lãnh đạo ngành nông nghiệp phải tính để phát động nông dân chuyển đổi cây trồng, chứ cứ mặc nông dân trồng lúa để có sản lượng cao, báo cáo thành tích thì quá dễ", ông Kim nói.

Sau trả lời của Bộ trưởng, đại biểu Trần Hoàng Ngân tiếp tục đăng đàn nhưng ông không tái chất vấn. Chia sẻ với khó khăn của ngành nông nghiệp cũng như sự lắng nghe, trả lời của Bộ trưởng Cao Đức Phát nhưng ông vẫn băn khoăn vì giải pháp của Bộ trưởng còn hiền quá. Theo kế hoạch, trong năm 2008, DPM sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1 triệu tấn phân bón, trong đó nhà máy Đạm Phú Mỹ cung cấp khoảng 740.000 tấn phân đạm urea và DPM nhập khẩu khoảng 250.000 tấn phân bón các loại góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất mùa vụ của bà con nông dân. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đẩy mạnh quản bá, xúc tiến du lịch; chấn chỉnh, ngăn chặn những tiêu cực và đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch, gắn du lịch với văn hóa các vùng miền. Giải pháp đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao, trong đó có thể thao thành tích cao, khắc phục những tiêu cực trong lĩnh vực này. Tổng cục Thống kê cho hay, vốn đầu tư trực tiếp nước công bố chất lượng phân bón ngoài 11 tháng năm nay tập trung chủ yếu vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 8,5 tỷ USD, chiếm 69,8% tổng vốn đăng ký; ngành kinh doanh bất động sản đạt 1,8 tỷ USD, chiếm 15,1%; các ngành còn lại đạt 1,8 tỷ USD, chiếm 15,1%.. -Diện tích trồng lúa của cả nước tăng do diện tích trồng lúa ở đồng bằng sông Cửu Long tăng cao. Ông Tôn khẳng định rằng chiến dịch trên hoàn toàn không mang tính hình thức. Ông còn cho biết các cơ quan chức năng sẽ mạnh tay trong việc ngăn chặn sử dụng hóa chất cấm trong thức ăn chăn nuôi. Vấn đề đáng lo là phần lớn các mẫu vải tranh công bố chất lượng phân bón thêu chữ thập, nguyên liệu chỉ lưu thông trên thị trường Việt Nam chưa có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. Thế nhưng, nhiều chị em đổ xô thêu tranh. Dù có dụng cụ xỏ chỉ kèm theo, nhưng nhiều người có thói quen ngậm đầu chỉ để xỏ kim. Chị Xuân Lan ngụ Q.5, TP.HCM phản ảnh: con gái chị và một số người bạn có triệu chứng nhức đầu, chóng mặt… sau khi thêu tranh chữ thập. Kể từ năm 1989 đến nay, Việt Nam đã cấp phép đầu tư ra nước ngoài tại trên 50 quốc gia và vũng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7 tỷ USD. Riêng trong năm 2009 Việt Nam đầu tư vào Campuchia đạt trên 400 triệu USD tập trung vào các lĩnh vực khoáng sản, cây công nghiệp, điện, ngân hàng, hàng không, viễn thông….

III. Ngân hàng chăm chút công bố chất lượng phân bón doanh nghiệp nhỏ

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, Breivik cho hay y chưa bao giờ gặp khó khăn về tiền bạc và chỉ có một phàn nàn, đó là có quá nhiều tự do. Tuy nhiên, từ khi còn bé, một tổ chức phúc lợi trẻ em đã lo ngại rằng y có thể không nhận được sự chăm sóc đầy đủ từ gia đình. Thuốc trừ sâu là sự pha trộn của các hóa chất dùng để tiêu diệt hay ngăn chặn các loài côn trùng, bệnh tật và cỏ dại mà có thể ảnh công bố chất lượng phân bón hưởng tới mùa màng. . Ông Lương Lê Phương - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, lo ngại, chất lượng thực phẩm nhập khẩu qua biên giới phía Bắc rất kém, số lượng hàng hóa như phụ gia và thực phẩm kém chất lượng được đưa qua đây rất nhiều. Cũng trong năm 2008, số lô hàng thủy sản nước ta bị các nước nhập khẩu cảnh báo là 84 lô. Hai mặt hàng bị từ chối nhập khẩu vào Mỹ và EU là thanh long và mật ong. Nhiều nông dân khác trong thôn của ông Oánh cũng than thở rằng phân bón họ mua từ Hội Nông dân xã có màu giống hệt màu đất sét, qua nhiều trận mưa mới chịu tan và chả thấy tác dụng gì.. Đi đến đâu ở Champasak cũng nghe người dân nói đến Đào Hương Dao Heuang hoặc Đào Dao, nào là chợ của Đào Hương, nhà máy của Đào Hương, nông trường của Đào Hương, cà phê Đào, nước đóng chai Đào… Nữ chủ tịch tập đoàn Dao Heuang được người dân ở Lào gọi là bà Đào Hương, mặc dù tên gọi theo tiếng Lào của bà là Leuang Litdang và tên do cha mẹ đẻ đặt cho là Lê Thị Lượng. Đến nay công ty đã đầu tư 5 trang trại nuôi bò sữa theo công nghệ hiện đại tại nhiều địa phương với gần chục nghìn con. Riêng trang trại tại Nghệ An đã có 3.000 con, với tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng. Dần hình thành một vùng sản xuất nguyên liệu sữa  tươi đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và cho ra những sản phẩm chất lượng nhưng giá cạnh tranh. Đó là cách tốt nhất chia sẻ với cộng đồng. Tại hội thảo về phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của tập công bố chất lượng phân bón đoàn Metro mới đây, một chuyên gia đã nhận xét nếu không có đội ngũ thương nhân thì cả nông dân và doanh nghiệp đều chết. Tuy nhiên chính sách phát triển kênh phân phối này còn rất mờ nhạt. Đính chính ngay lập tức thông tin của người đồng nhiệm ngành công thương, Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh cho biết về giá sàn thu mua lúa, sẽ bàn thảo kỹ và thậm chí mời cả báo chí cùng tham gia đóng góp. Bộ sẽ có kiến nghị có chính sách hỗ trợ lãi suất cho bà con để tránh tình trạng phải bán lúa non.

Hệ thống kiểm nghiệm chưa xác định được hầu hết các chất phụ gia thực phẩm độc hại, kim loại nặng ảnh hưởng xấu sức khỏe con người.". - Hiện tượng không dung nạp sữa ở trẻ là như thế nào? Con cháu được 10 tháng tuổi nặng 7,5kg, từ tháng thứ 6 con cháu uống hoàn toàn sữa ngoài nhưng không tăng cân. Mặc dù cháu uống nhiều sữa, 1 ngày có thể uống đến 600ml đến 700ml sữa. Như vậy có phải cháu bị bất dung nạp sữa không? Cháu cần phải làm thế nào để con cháu tăng cân? Cháu đã đổi nhiều loại sữa. Trần Vũ Phương Linh, 28 tuổi, 24 Lạch Tray, Hải Phòng. Nhờ cách làm riêng đó, chỉ sau 4 năm thành lập, tân binh Vinacam đã cung ứng trên 2 triệu tấn phân bón các loại. Riêng năm 2009, Vinacam đã nhập khẩu và cung ứng ra thị trường trên 500.000 tấn phân bón, với doanh số trên 3.000 tỷ đồng. Các xí nghiệp DPM vùng miền đã thiết lập và công bố số điện thoại nóng tại các vùng miến để tiếp nhận các phản ánh của khách hàng như sau: Miền Bắc – 0906275859, Miền Trung – 0979749746, Miền Đông Nam Bộ - 01229947034, Miền Tây Nam Bộ - 0919258846. Ngày 6/8/2008 Tập đoàn Dầu khí công bố chất lượng phân bón Việt Nam cũng có công văn số 5645 gửi Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Bộ Công An đề nghị hỗ trợ việc kiểm tra giám sát các cửa hàng, đại lý trong hệ thống phân phối Đạm Phú Mỹ trong việc thực hiện bán Đạm Phú Mỹ thống nhất một giá trên toàn quốc.. Thế nhưng cái khó nhất là giải thích, thuyết phục nông dân hiểu được cái lợi khi trở thành cổ đông, thông qua việc mua cổ phần. Ngoài ra, chính các nhà đầu tư cũng không tin tưởng vào sự hợp tác này nên hiện không mấy ai tự nguyện rót vốn thành lập công ty mà người bạn đồng hành với họ là những nông dân chân lấm tay bùn. Sự lệch pha về nhận thức, cách tiếp cận, giải quyết vấn đề giữa nông dân và những người có chuyên môn, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực này cũng là nút thắt khó gỡ. Không riêng cao su, mía đường cũng một cung cách làm ăn rất Hoàng Anh Gia Lai. Sản xuất mía ở đây đã được cơ giới hóa toàn bộ từ khâu làm đất, làm cỏ, bón phân đến sản xuất và đóng gói thành phẩm. Áp dụng cơ giới hóa lại được tưới nước nên năng suất mía ở đây rất cao, đẩy giá thành phẩm mía đường Hoàng Anh Gia Lai xuống thấp. D Thực hiện các biện pháp phù hợp để tăng cường thu hút, đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, trong đó chú trọng thu hút làn sóng đầu tư mới, quy mô lớn và công nghệ cao. Đẩy mạnh việc đào tạo và cung ứng nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp; triển khai nhanh hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài về nhân lực, chuyển giao công nghệ. Thịt gia súc dùng thức ăn nhiễm melamine không độc với người? Nhiều ý khiến cho rằng nên chuyển sữa bẩn nhiễm melamine để tận dụng cho chăn nuôi gia súc. Tuy nhiên, một số ý kiến khác phản bác vì lợi bất cập hại. Những thông tin trên vừa được đưa ra tại Hội thảo khoa học về xử lý sữa nhiễm melamine vào sáng qua 23/10 do Sở Y tế TPHCM tổ chức. GS Chu Phạm Ngọc Sơn- Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TPHCM cho rằng hiện một số nước châu Âu và Mỹ vẫn cho phép một hàm lượng nhất định melamine trong sữa và sản phẩm từ sữa ở mức an toàn. Vì  vậy, cần cân nhắc việc tiêu hủy hay không tiêu hủy số sữa đã thu hồi.  Tuy nhiên, TS Trương Thanh Cảnh- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM nói rằng: Melamine không gây độc ở liều thấp do khả năng thải của thận và không có tích lũy sinh học melamine trong các sản phẩm thịt, trứng, sữa. Do đó, độc tố melamine có thể không lây truyền thông qua chuỗi thức ăn trong hệ thống sinh thái. Thực tế sữa nhiễm melamine là do sữa pha thêm nước làm giảm hàm lượng protein sữa nên các nhà sản xuất đã cho chất này vào. Nghiên cứu của US FDA Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ năm 2007 cho thấy không có ảnh hưởng cho con người khi ăn thịt gia súc, gia cầm, trứng và cá có sử dụng melamine- TS Cảnh nói. Theo TS Cảnh có thể tận dụng các sản phẩm sữa và từ sữa có chứa melamine như một nguồn dinh dưỡng công bố chất lượng phân bón cho động vật, sử dụng các sản phẩm lương thực, thực phẩm có chứa melamine làm thức ăn cho gia súc, cá. Tuy nhiên, chỉ nên tận dụng các thực phẩm có chứa melamine đã trót nhập khẩu mà thôi. Lê Nguyễn.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét