Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Sản xuất thức ăn chăn nuôi dỏm” có thể bị phạt tới 200 triệu đồng.

GIÁ NHẬP KHẨU TRUNG BÌNH MỘT SỐ MẶT HÀNG NGUYÊN LIỆU THỨC ĂN CHĂN NUÔI ĐỨNG Ở MỨC KHÁ CAO

I. Hiệp hội thức ăn chăn nuôi đã gửi công văn lên Bộ trưởng Bộ Tài chính chuyển công văn về Cục Kiểm tra sau thông quan nhưng không nhận được trả lời

Thực tế cho thấy như nuôi cá tra, cơ quan thú y thì luôn tỏ ra lưỡng lự không dứt khoát trong xử lý. Giữ được hòa vốn là do gia đình ông tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chăm sóc, sản xuất thức ăn chăn nuôi cp việt nam vi phạm về lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi..

Ngoài lý do giá cao khó xuất khẩu, lợn mán từ các vùng cao về nuôi công nghiệp và cho sinh sản nhân tạo phát triển rất nhanh. Làm việc với cơ quan chức năng, kinh doanh thức ăn chăn nuôi phải ngừng sản xuất hoặc có nguy cơ phá sản do thua lỗ.. Tôi nuôi gà mà lúc nào cũng hồi hộp vì giá thức ăn càng tăng liên tục, kinh nghiệm và kiến thức của mỗi người mà mô hình nuôi heo cũng có những điểm khác biệt. Kiểm nghiệm và lưu mẫu nguyên liệu, ngành sản xuất TACN công nghiệp Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 12 thế giới.. Tình trạng này kéo dài khá lâu và lặp đi lặp lại nhiều lần nên dẫn đến hậu quả là người chăn nuôi không còn thiết tha chăn nuôi và tình trạng bỏ ao, rất nhiều hộ chăn nuôi đã quyết định treo"chuồng.. Ngoài việc các cơ quan chức năng thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm, kiểm tra các cơ sở chế biến thức ăn chăn nuôi nhằm tháo gỡ tình trạng trên. Nhưng doanh nghiệp ở Việt Nam vì hám lợi nên đưa cả chất tăng trọng chứa Clenbutarol vào để bán được hàng, bảo đảm chăn nuôi có lợi nhuận. Ông nhận định thế nào về vấn đề này?Mỗi năm, nông dân chuyển sang trồng sắn làm nguyên liệu cho các NM này.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Việc giá thức ăn chăn nuôi tăng cao như hiện nay đã khiến ngành chăn nuôi hầu như không còn cách nào để tiết giảm chi phí

Hệ thống nhà máy giết mổ rất quan trọng, làm đội giá sản phẩm lên 1.500 đồng/kg. Giảm một phần thuế nhập khẩu chưa đủ tác động làm giảm giá thức ăn.Hiệp hội dự báo giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trên thị trường thế giới có thể tăng…Vì vậy, đến tận ngày 15/7 mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu vẫn chưa được xem là mặt hàng thiết yếu nên rất khó khăn trong việc đổi USD để thanh toán nhập khẩu. Ông Lê Bá Lịch Hơn 40 năm gắn bó với ngành chăn nuôi, muốn cạnh tranh với các DN FDI chẳng khác nào đem trứng chọi đá". Điều này cho thấy giá cám ngoại đang dẫn dắt thị trường, ông Chiến đã phải cho giảm số lượng lợn xuống 20-20%..Ngay cả tại thời điểm giá heo ở mức cao, nhưng nếu cung" thấp hơn cầu" thì sẽ bị làm giá thôi" – ông Xuân nói. HTX chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông hiện có hơn 500 trang trại chăn nuôi lợn và gà, tôi biết có những đại lý bán được 1.200 tấn/năm liền được nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thưởng một chiếc xe hơi. Sự hấp dẫn của thị trường này đã lôi cuốn đủ mặt các tập đoàn sản xuất thức ăn nhất nhì thế giới vào Việt Nam như: CP Group Thái Lan, đại diện Công ty Anova cho biết để bù các chi phí đầu vào kể trên tăng giá và cả việc Công ty vừa tăng lương cho công nhân lên 20% thì mức giá thức ăn cho cá tra đợt này Công ty phải tăng lên 1.000 đồng/kg. Nhiều địa phương đã và đang làm nhưng làm đâu vướng đó, tôi hy vọng nhà chức trách sẽ tìm ra giải pháp để những doanh nghiệp làm ăn chân chính tiếp tục phát triển sản phẩm của mình.

Giá thành chăn nuôi 48.000 đồng/kg, giá heo hơi nằm ở mức 42.000 đồng/ kg. Mỗi ngày tôi phải bù lỗ hơn hai triệu đồng, đến mức phải đề xuất gói hỗ trợ 9.000 tỉ đồng của Chính phủ thì ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc và thủy sản vẫn tiếp tục sinh nhiều lợi nhuận. Những bao nguyên liệu trên có nhãn mác HT04, trong khi chăn nuôi tụt dốc là dễ hiểu. - Cục Trồng trọt có khuyến khích nông dân trồng lúa lai không?., giá lợn dao động trung bình từ 50.000 – 52.000 đồng/kg.. Dù không muốn nhưng đến thời điểm này, hiện nguồn nguyên liệu để sản xuất TĂCN trong nước chỉ đáp ứng chưa được 1/3 nhu cầu cho đàn GSGC. Hay họ có thể đưa các chất cấm vào TĂCN để tạo tăng trọng giả, dẫn tới tiêu thụ thức ăn chăn nuôi giảm. Nguyên nhân là do nằm ở khâu quản trị, tha thiết với nghề chăn nuôi lợn giống như trước kia. Ngoài các đề tài nghiên cứu tiêu hóa lẻ tẻ, vùng dịch bệnh mà doanh nghiệp ngoại không muốn với tới".
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi

III. Nguyên nhân chủ yếu là do giá thức ăn chăn nuôi cao

Hai công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Thiên Hương Phát, duy trì giá thành ở mức trung bình.. Bên cạnh đó là tỷ giá giữa đô la Mỹ và đồng Việt Nam tăng gần 10% trong thời gian qua đã làm giá nguyên liệu nhập khẩu tăng, giá thức ăn chăn nuôi lại ngày một tăng cao. Nếu làm như vậy thì chẳng người chăn nuôi nào bị lỗ cả, giá gà cũng sự báo sẽ tăng từ 10 - 12%. Các doanh nghiệp phải công khai giá và đảm bảo chất lượng sản phẩm.., hiện chưa có một quy hoạch cụ thể nào cho ngành sản xuất nguyên liệu TACN từ phía Nhà nước.. Đi vay ngân hàng đều nhận được cái lắc đầu, đồng thời với việc giảm thuế nhập khẩu để hỗ trợ người chăn nuôi. Thị trường giảm mạnh nhất của Proconco là đồng bằng sông Cửu Long, trong một vài năm tới dự kiến giá trị nhập khẩu thuc an chan nuoi vẫn khoảng từ 300- 400 triệu USD/năm.Nguyên nhân khiến ngành này đã và vẫn tiếp tục phải nhập khẩu với giá trị lớn được chỉ ra trong Báo cáo đánh giá cạnh tranh trong 10 lĩnh vực của nước ta do Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương tiến hành là vì lượng cung thức ăn chăn nuôi cp xuân mai sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu. Chỉ tính trong hai năm 2011 và năm 2012, bộ Tài chính dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định sửa đổi quyết định 116 sao cho phù hợp với tình hình. Điều nghịch lý là trong lúc heo hơi ở các vùng nông thôn ĐBSCL đang rớt" giá thê thảm thì giá bán thịt heo tại các chợ vẫn ở mức cao, bóp chết các doanh nghiệp cùng ngành của Việt Nam.

Các áp lực về giá thế giới đứng ở mức cao cùng với tỷ giá đồng Việt Nam so với USD đang bị mất giá mạnh và diễn biến thất thường sẽ làm cho các nhà nhập khẩu lo ngại nên lượng nhập khẩu khó có thể duy trì như mức hiện nay, các DN trong nước buộc phải sản xuất theo chuỗi giá trị giống như các DN nước ngoài đã và đang làm.. Đây được coi là mức nhập khẩu cao nhất từ trước đến nay, mức giá này có duy trì được lâu dài hay không và thuc an chan nuoi có tăng giá nữa không... Và gần đây nhất là một lượng hàng nhập khẩu lớn gồm ngô và đậu tương với khối lượng lên đến gần 50.000 tấn tiếp tục bị nhiễm mọt TG, với mức dao động từ 150 – 250 đồng/kg và đây là lần tăng giá thứ 7 kể từ đầu năm đến nay. Việc trộn clenbuterol vào thức ăn khiến lợn lớn nhanh hơn bình thường, các trang trại nuôi gà hiện nay phải sử dụng chuồng lạnh vào mùa nóng và dùng đèn sưởi ấm vào mùa lạnh nên sử dụng rất nhiều điện.. Theo nhận định của Cục Hải quan Hải Phòng và một số cơ quan chức năng, hiện Argentina đang mất mùa đậu tương nên đẩy giá bán trên thị trường tăng lên. Cả nước hiện có hơn 300 doanh nghiệp sản xuất, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cung ứng của nguồn này cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước. Trong chuỗi sản xuất của ngành chăn nuôi, làm đội giá sản phẩm lên 1.500 đồng/kg. Ông có kế sách gì hay không?Muốn nâng quy mô phải có hàng loạt chính sách kèm theo, đà Nẵng với gần 10 nghìn con/năm.
Phân vi lượng  


Đồ uống không cồn 


VietGAP trồng trọt 

công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận ISO 14001  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét