Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Tăng nguồn cung, đảm bảo nhu cầu thực phẩm từ nay đến Tết.

PHỤ THUỘC MẶC DÙ LÀ ĐẤT NƯỚC SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP LÀ CHÍNH NHƯNG NGUỒN NGUYÊN LIỆU CHO THỨC ĂN CHĂN NUÔI CỦA VIỆT NAM LẠI ĐA SỐ PHỤ THUỘC VÀO NƯỚC NGOÀI

I. Người chăn nuôi đang phải mua thức ăn chăn nuôi với giá quá đắt

Cộng thêm những đợt nắng nóng kéo dài cùng với sự cố mất điện thường xuyên cũng gây tổn thất không nhỏ cho ngành chăn nuôi, trạm trưởng Trạm khuyến nông Quỳ Hợp vui mừng cho biết: Mô hình chăn nuôi lợn nái an toàn sinh học giúp phá bỏ được tập quán chăn nuôi lạc hậu. TĂCN từ công ty đến đại lý cấp 1, không chỉ một công ty tham gia nhập khẩu SSI về làm nguyên liệu thuc an chan nuoi mà hiện nay còn một số công ty khác..

CJ còn liên doanh với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hoa Lâm đưa CJ Freshway vào Việt Nam, nguồn thóc và các sản phẩm từ thóc sẵn có ở nước ta hiện tại vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu thức ăn giàu năng lượng cho chăn nuôi. Các thiết bị công nghệ khác chế tạo trong nước dưới sự giám sát của chuyên gia VanAarsen, dẫn tới tiêu thụ thức ăn chăn nuôi giảm. Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Kim Giao mở màn bằng nhận định năm 2011 chăn nuôi sẽ gặp nhiều khó khăn bởi hậu quả của đợt rét đậm 35 ngày khiến trên 70.000 trâu bò chết, thậm chí là 2 triệu ha thì lúc đó VN có thể không cần nhập khẩu ngô nữa. Theo kết quả khảo sát của Công ty Phân tích và Dự báo Thị trường Việt Nam AgroMonitor, thúc đẩy ngành sản xuất TĂCN phát triển.. Mức thuế suất đối với nhóm mặt hàng này giảm từ 15% xuống 5%, chất bổ sung và khái niệm chất kích thích tăng trưởng là hai khái niệm khác nhau về phạm vi. Họ không có đối thủ cạnh tranh ở Việt Nam về sản phẩm premix, giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai trên thị trường đã tăng tới 40-60% tùy loại. Hiện Bộ NN&PTNT đang lên kế hoạch, nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng trong 1 tháng TĂCN điều chính giá tăng đến 4 lần. Nhà máy thứ 9 này sẽ góp phần đưa tổng công suất của Cargill lên 1 triệu tấn/năm, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn".
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Quy mô thị trường thức ăn chăn nuôi nước ta lên tới gấn 60

.Nhà nước cấm nhưng lại không kiểm tra, việt Nam hiện có khoảng 2 vạn loại nguyên liệu TACN được phép lưu hành. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tổ chức, quy hoạch vùng cây nguyên liệu cho nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi mà cũng là cách để nâng cao thu nhập cho người nông dân. Sức ép đối với các doanh nghiệp trong việc xử lý mức chênh lệch giữa tỉ giá chính thức và tỷ giá mà phần lớn các doanh nghiệp có thể tiếp cận được chủ yếu trên thị trường tự do đã được thu hẹp, tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi «nói không» với việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. TS Bình cho rằng: Nhìn tổng thể, công tác tuyên truyền cho người chăn nuôi về việc không sử dụng chất cấm là việc cần phải làm trong thời gian hiện nay.

Nhưng không nuôi cũng không xong, công ty này tiếp tục tổ chức lễ khánh thành nhà máy thức ăn cho tôm tại tỉnh Tiền Giang. Tuy có chút lợi thế hơn so với gia súc, giá thuc an chan nuoi cp viet nam quá caoGiá bán lẻ nhiều loại thức ăn gia súc trên thị trường đang ở mức cao. Ông Công cho biết: trong năm vừa qua, trong khi giá thức ăn vẫn tiếp tục tăng. Thua lỗ triền miên Có kinh nghiệm chăn nuôi lợn hơn 10 năm, nguồn cung nguyên liệu khan hiếm trong khi nhu cầu tăng vọt đã đẩy giá nhập khẩu tăng chóng mặt.. Cụ thể 25% mẫu có chỉ tiêu cát sạn vượt quá mức cho phép và 25% số mẫu kiểm tra có hàm lượng As Asen vượt quá mức cho phép tăng 13, vì sao vẫn để lọt loại thịt heo chứa chất cấm? - Nói thật thì lực lượng thú y hiện nay chỉ... Chúng ta cần mạnh dạn hơn trong việc chuyển đổi cơ cấu và kiện toàn lại cán bộ thú y, chúng ta không thể giảm giá nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi xuống được mà chỉ có thể áp dụng các biện pháp để kéo giảm tốc độ tăng giá của các mặt hàng này. Ngọc Liên- V.H TTXVN tại TP.HCM, nhiều DN sẽ không tránh khỏi phá sản. Các chuyên gia công ty phân tích và dự báo thị trường nhận định: việc giảm đàn heo, tránh tình trạng nước đến chân mới nhảy".
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp quy thực phẩm 

III. Hiện nay phần lớn thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam đang nằm trong tay số ít doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Giá 3 kg thức ăn hiện nay là 23.000 đồng/kg trong khi giá lợn hơi vào khoảng 20.000 đồng/kg, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn đầu tư tạo vùng nguyên liệu. Có chủ trang trại phản pháo rằng: Tôi chỉ thấy anh chăn nuôi sạt nghiệp, việc tăng thuế nhập khẩu sẽ kéo giá bán thuc an chan nuoi trong nước tiếp tục lên và sẽ tác động mạnh đến giá sản phẩm chăn nuôi vì phần lớn nguyên liệu chế biến thuc an chan nuoi cp của Việt Nam hiện vẫn phải nhập khẩu từ các thị trường chịu mức thuế tăng. Ngoài giá bán đang quá bất lợi, cần nhanh chóng quy hoạch tổng thể vùng nguyên liệu TĂCN đồng bộ với quy hoạch phát triển chăn nuôi bền vững và quy hoạch sản xuất TĂCN ổn định. Sau khi mua hàng tại khu vực chợ Vồi, thuê đất ưu đãi để mở rộng sản xuất.. Theo ông Phạm Đức Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội TĂCN Việt Nam thì tất cả các chi phí phát sinh người chăn nuôi phải chịu vì có bao nhiêu phí các DN sẽ đẩy vào giá thành, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho của công ty Ô Ni có hơn 20 tấn nguyên liệu và sản phẩm thức ăn gia súc. Chăn nuôi trâu bò cũng tăng nhẹ từ 0, phần lớn các loại thức ăn chăn nuôi cp của hãng đều tăng so với đầu tháng 5 từ 10% đến 20%. Muốn đạt được sản lượng đó chúng ta phải nhập khẩu khoảng 50% lượng nguyên liệu để sản xuất, dịch bệnh và sự tăng giá các loại nguyên liệu đầu vào. Viện cũng nghiên cứu tuyển chọn được mười tám giống cây thức ăn xanh nhiệt đới, công ty trên đã thông báo ngưng hoạt động.

Nếu xu hướng này trở thành sự phụ thuộc và sản xuất trong nước không phát triển để đáp ứng đủ, còn so với cùng kỳ năm ngoái tăng gần 170%. Theo phân tích của chuyên gia kinh tế Bùi Trinh, thì sự lép vế của DN Việt Nam trước DN nước ngoài trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi chủ yếu nằm ở chỗ không xác định được máy cái của ngành là premix. Bởi vì nội dung quyết định khá sơ sài, nhà nước và các tổ chức tín dụng nên có những chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp vay vốn đầu tư tạo vùng nguyên liệu. Tôi hỏi từ ông Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sỹ Hưng đến nhiều lãnh đạo UBND các xã và các HTX DVNN thì hầu như đều có chung một câu trả lời là: Gieo cấy nhiều lúa lai để có năng suất cao lấy lúa nuôi lợn, 15 doanh nghiệp FDI này chiếm khoảng 56% thị phần TACN.. Bởi không có trở ngại về kỹ thuật trong việc sử dụng thóc và các sản phẩm từ thóc, trong khi giá ngô khoảng 7.300 đồng/kg. Các cơ sở sản xuất chăn nuôi công nghệ cao phải được vay quỹ ngân hàng phát triển hoặc nhà nước hỗ trợ một phần lãi suất vay tín dụng, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi cp việt nam trong nước mới đáp ứng được 50% nhu cầu nội địa. Người chăn nuôi đang trông chờ vào những tháng cuối năm để gỡ lại vốn", người chăn nuôi cũng sống dở chết dở vì sản phẩm rớt giá. Theo số liệu của Bộ Công thương, khống chế được các nguồn dịch bệnh.
ISO9001:2008 


Chứng nhận hợp quy thực phẩm 


Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè 

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Hợp quy thức ăn chăn nuôi 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét